ตาย 3 ศพ ปริศนา ในบ้านพักประเทศออสเตรเลีย ที่Queensland


924

พบศพ 3 ศพ และบาดเจ็บหนัก 1 ราย ทางตอนเหนือของประเทศออสเตรเลีย โดยเป็นปริศนาภายในบริเวณบ้านที่ห่างไกลออกไป

การยิงกันเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีในเวลาท้องถิ่นของประเทศออสเตรเลีย ตอนนี้ทางการยังไม่ทราบแน่ชัดว่าใครได้เป็นคนกราดยิงคนตาย 3 ศพ ในบ้านหลังนี้ ตำรวจคาดว่าอาจจะมีคนเดียวหรือหลายคนด้วยกัน ตอนนี้ทางตำรวจได้ปิดพื้นที่โดยรอบและทำการค้นหาหลักฐานเพื่อตามหาตัวผู้ร้ายต่อไป ตำรวจเปิดเผยว่าผู้บาดเจ็บสาหัสได้พยายามพยุงตัวเองไปหลายกิโลเมตรเพื่อขอความช่วยเหลือ ชายบาดเจ็บสาหัสคนนี้ได้ถูกปืนยิงและมีแผลบาดเจ็บสาหัส หลังจากได้รับความช่วยเหลือก็ได้นำส่งโรงพยาบาลต่อไป ทางการบอกว่าตอนนี้มันยังเร็วไปมากๆที่จะได้เริ่มสืบสวนคดีนี้เพราะทางตำรวจยังไม่ทราบว่าผู้ตาย 3 คน คือใคร และมีความสัมพันธ์กับผู้ร้ายอย่างไร แต่ตำรวจคาดว่าผู้ตายอาจจะเป็นญาติกันระหว่างกับผู้บาดเจ็บสาหัส

ประเทศออสเตรเลียเป็นหนึ่งในประเทศที่เคร่งครัดเรื่องอาวุธปืนมากที่สุดในโลก ทางรัฐบาลของออสเตรเลียได้เข้มงวดเรื่องอาวุธปืนเพราะเรื่องเกิดขึ้นในปี 1996 ที่มีการกราดยิงและมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 35 ชีวิต นั้นเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามาก หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ทางรัฐบาลจึงไม่นิ่งนอนเฉยเรื่องการพกอาวุธปืนหรือการยิงกันด้วยอาวุธปืน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาได้มีการรายงานของตำรวจออสเตรเลียว่าได้จับกุมผู้ร้ายเรียบร้อยแล้ว ผู้ร้ายนั้นเป็นเพื่อนบ้านในบริเวณนั้นและอายุ 59 ปี เพราะมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องการซื้อขายที่ดินกันในราคา $10 ล้านดอลลาร์ แล้วตำรวจได้เจอ/ผู้ต้องสงสัยที่อยู่ในพื้นที่เจ้าปัญหาตอนเกิดเหตุ จึงทำให้ตำรวจได้ขอสืบสวนและยังไม่ได้มีการปล่อยตัวออกไป ตำรวจได้จับกุมผู้ร้ายที่ฆ่าเหยื่อ 3 ราย เรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุหรือแรงจูงใจที่แท้จริง เพราะกำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้นหนึ่งในผู้เสียชีวิตได้มีครอบครัว ซึ่งมีภรรยาและลูกเล็กอีก 2 คน จากเหตุการณ์เศร้าสลดทำให้ครอบครัวยังตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับการสูญเสียถึง 3 ชีวิต พร้อมกันในการถูกลอบฆ่าด้วยปืน เพื่อนๆบริเวณรอบบ้านนั้นบอกว่า ครอบครัวนี้เป็นคนดีและน่ารักมากๆ ทุกคนต่างเศร้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเหตุการณ์นี้


Like it? Share with your friends!

924

Comments

comments