ทัวร์ลงยับ! หนุ่มโพสต์ “ไม่คุ้มค่าบัตร 40 บาท” สุสานหอย 75 ล้านปี


958

หลังแก๊งเที่ยวสุสานหอยโพสต์ “ไม่คุ้ม” อุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาดูสุสานหอย แต่ดันไม่มีหอย ลั่นไม่ต้องมา ดูพื้นซีเมนต์แถวบ้านก็ได้
จากกรณีที่ผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ได้โพส วิดีโอขณะเจ้าตัวและเพื่อนระหว่างที่เดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ ขณะที่กำลังเดินทางไปถึงสุสานหอย 75 ล้านปี อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นเอกลักษณ์ของของจังหวัดกระบี่
กลับแสดงท่าทางผิดหวังแล้วยังใช้ถ้อยคำที่หยาบคายพูดถึงสุสานหอยเช่น “มาแล้วผิดหวังไม่มี….อะไรเลย เสียค่าเข้าชม 40 บาท แวะซื้อขนมปังร้านสะดวกซื้อยังคุ้มกว่า…” และยังกล่าวถึงแผ่นพื้นที่เกิดการทับถมฟอสซิลของสุสานหอยว่า เหมือนปูนซิเมนต์ที่เททับกัน พร้อมกับหัวเราะเยาะเย้ย
ก่อนจบคลิปชายคนดังกล่าวยังบอกไปยังผู้ติดตาม Tiktok อีกว่า “ไม่ต้องมาสุสานหอยหรอก! อีด..ก” ดูถนนซีเมนต์แถวบ้านก็ได้
สุสานหอย 75 ล้านปี เป็นซากดึกดำบรรพ์ (Fossil) ขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดขึ้นจากการทับถมของเศษซากหอยและสารอินทรีย์ต่างๆ โดยมีน้ำประสานธาตุปูนเป็นตัวจับให้กลายเป็นแผ่นหินแข็ง ครอบคลุมพื้นที่หลายสิบหลายร้อยตารางเมตร ปรากฏการณ์สุสานหอยดังกล่าวนี้เกิดขึ้นกับสถานที่เพียงแค่ 3 แห่งในโลก ได้แก่ประเทศสหรัฐอเมริกา,ประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยณริมชายหาดบ้านแหลมโพธิ์ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่
ภายหลัง เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงความไม่เหมาะสม โดยเฉพาะชาว จ.กระบี่ ต่างออกมาประณามถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของบุคคลในคลิป หลายคนมองว่าเขาออกมารีวิวทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดกระบี่เสียหาย พฤติกรรมและการกระทำคำพูดที่หยาบคาย มันเหมือนกับคำที่พูดดูถูกสุสานหอยที่มีอายุยาวนาน เป็นสถานที่ขึ้นชื่อและยังเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ทำให้ชาวกระบี่เรียกร้องให้เขาออกมาอัดคลิปขอโทษ


Like it? Share with your friends!

958

Comments

comments